Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

DIABLO 3 THẤT BẠI TRONG SÀN GIAO DỊCH TIỀN THẬT CỦA GAME

Real Money Auction House (RMAH) tạm dịch là Sàn giao dịch tiền thật trong Diablo 3 từng là niềm tự hào của trò chơi khi nó được ra mắt. Đây là nơi cho phép người chơi Diablo 3 có thể mua bán vật phẩm trong game bằng tiền thật. Blizzard đã từng quảng bá mạnh mẽ việc giao dịch bằng tiền thật lần đầu tiên xuất hiện trong game để đẩy mạnh hình ảnh của RMAH cũng như Diablo 3.

 Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, có vẻ quyết định này là sai lầm khi nhà phát triển đã không tính toán được những bất lợi đứng đằng sau tính năng này. Cụ thể, mối nguy hiểm đầu tiên phải kể đến là tình trạng hack/cheat hoặc lợi dụng bug game để kiếm tiền, dù Blizzard nổi tiếng là mạnh tay giải quyết các trường hợp gian lận nhưng xét cho cùng, việc cấm (banned) hàng loạt người chơi vi phạm cũng không phải là cách giải quyết hay. Mối nguy tiếp theo là tình trạng cày gold của người chơi, cụ thể là những người chơi đến từ Trung Quốc, quốc gia có những đội cày chuyên nghiệp, cày gold trong Diablo 3 để bán ra tiền thật, từ đó, thao túng và làm mất giá thị trường của game. Đây là 2 vấn đề nổi trội diễn ra liên tục làm ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi trong suốt giai đoạn trò chơi ra mắt cho đến nay.

" Khi thiết kế ra RMAH, mục đích của chúng tôi mong muốn tạo ra một sàn giao dịch an toàn và tiện lợi cho người chơi. Nhưng như chúng tôi đã từng đề cập, dù có rất nhiều người trên toàn thế giới sử dụng, nhưng RMAH ngày càng tỏ rõ là một đối thủ đi ngược lại những lợi ích của AH (Auction House - sàn giao dịch tiền ảo trong game) và đi ngược lại mục đích của người chơi Diablo 3: đánh quái để tìm những món đồ vật quí. Do vậy, chúng tôi quyết định sẽ loại bỏ RMAH ra khỏi trò chơi.

Blizzard hiện vẫn đang lên kế hoạch tính toán chi tiết cho việc loại bỏ tính năng RMAH, nhưng chúng tôi muốn thông báo cho các bạn càng sớm càng tốt. Tính năng sẽ chính thức được đóng cửa vào ngày 18/3/2014. Chúng tôi sẽ thông tin liên tục đến cộng đồng về chi tiết cách thức đóng cửa của RMAH. 

Chúng tôi cũng muốn cung cấp đến các bạn thêm nhiều thông tin đằng sau quyết định này, hãy xem qua đoạn clip bên dưới và thường xuyên cập nhật thông tin từ chúng tôi."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét