Pages

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Con đường tơ lụa tiền vàng như rác


Nếu như ở ngoài đời sống chúng ta đang phải đối mặt với lạm phát giá cả leo thang thì thế giới ảo cũng đang khốn đốn khi mà tình trạng nguời nguời cày tiền, nhà nhà cày tiền diễn ra tại thế giới Silkroad. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giao dịch vật phẩm của người chơi.




Để giải quyết tình trạng trên, NPH game Con đường tơ lụa đã đưa ra thông báo sẽ giảm tỉ lệ rớt gold khi nguời chơi đánh quái tại các bãi train. Như vậy, những account chuyên cắm train cày tiền sẽ không thể thu được lượng gold nhiều như trước đây.




Đại đa số game thủ đều tán thành với biện pháp trên của NPH, hầu hết đều cho rằng việc giảm tỉ lệ rơi Gold lần này sẽ giúp hoạt động giao dịch trong Silkroad trở nên cân bằng hơn như những ngày game còn trong thời hoàng kim. Một số game thủ đã đưa ra nhận xét rằng rồi đây mọi người sẽ gọi Silkroad bằng cái tên "Con đường huyền thoại" chứ không phải là "Con đường đau khổ nữa".
Chưa biết hiệu quả như thế nào, nhưng thông báo trên của NPH đã lảm rộ lên xu hướng đầu cơ tích trữ Gold của game thủ Silkroad. Rất nhiều game thủ cho rằng sau dịp này giá Gold sẽ tăng nên cố gắng mua vào thật nhiều để chờ khi tăng giá thì bán kiếm lời.



Tuy nhiên, theo ý kiến một số game thủ cho biết, việc giảm tỉ lệ rơi gold khi đánh quái chưa hẳn đã có tác dụng làm giảm nạn cày tiền. Bởi lẽ nguồn thu chủ yếu của account cày tiền là từ việc bán vật phẩm nhặt được khi train. Như vậy, để làm giảm nạn cày tiền, NPH nên làm giảm cả tỉ lệ rớt vật phẩm khi train quái song song với việc giảm tỉ lệ rớt gold.

Vấn đề này tuy giảm đuợc một phần nhưng không thể ngăn cản mức lạm phát game vẫn tăng cao. Các tập đoàn cày tiền vàng trong game vẫn cắm auto để farm vàng tại các bãi train rầm rộ. Giá các vật phẩm trong game được bán với giá tiền triệu và tiền tỷ khi mơ uớc đên 1 món đồ sun. Tình trạng bán 1 bình luyện kim dựoc giá 6m, ... trong khi nếu là người chơi bình thường kiếm tiền từ nhặt quái khi đi train sẽ có thể vừa đủ mua máu và mana với số vàng vài trăm ngàn
may mắn có dc 1 bình luyện kim dược  thì đã có ngay 6m vàng.

Thêm vào đó, gamer còn đưa ra ý kiến cho rằng sau sự kiện giảm tỉ lệ rớt Gold lần này, NPH nên đưa ra một số event cần sử dụng Gold để thu lại lượng lớn tiền ingame. Có như vậy thì mới có thể giải quyết được hoàn toàn tình trạng lạm phát trong Silkroad.

Theo nhận xét của game thủ jumper4 thì việc nào cũng có cái giá của nó nên vấn đề giải pháp của NPH đã làm ảnh hưởng đến game. trong khi đó đa số các game thủ đều ủng hộ chính sách mới của NPH và hi vọng game ngày một khởi sắc hơn so với tình trạng hiện nay. Việc mua thẻ nạp vào đổi gold cũng đc nhà phát hành tận dụng đã cũng làm tăng tình trạng lạm phát trên. Giá gold bán ra theo gia tùy người bán, nhưgn đa phần tại các trang web chuyên kinh doanh itemsgame như trumgame.com, vnsupermark.com thì đồng đều với mặt bằng chung.








 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét